14 Tháng Bảy, 2021 ăn gì để phòng chống cảm cúm

Ăn gì ngừa cảm cúm? Bạn không nên bỏ qua các loại thực phẩm ngừa cúm sau

Thời điểm dịch cúm thường diễn ra vào giai đoạn hè nóng nực, đã đến lúc bạn cần tìm hiểu các cách ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm bệnh cúm. Để ngừa bệnh các tốt nhất chính là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Thường xuyên tập luyện, vận động cơ thể, giữ vệ sinh các nhân thật tốt, tiêm phòng virus cúm, lên kế hoạch nghỉ ngơi thư giãn hợp lý,… Là những cách giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch ngừa cúm. Bạn cũng có thể ngừa cúm bằng việc nạp những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Vậy chúng ta nên ăn gì ngừa cảm cúm cho cơ thể? Hãy khám phá trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Chúng ta nên ăn gì ngừa cảm cúm?

Mỗi khi đến mùa dịch cúm chúng ta luôn tìm các biện pháp ngăn ngừa nhiễm bệnh. Ăn gì để phòng chống cảm cúm được khá nhiều người quan tâm đến. Ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Một số loại thực phẩm giúp kích thích cơ thể phát sinh miễn dịch chống bệnh. 

Không nên nạp vào cơ thể quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm độc hại. Hãy cải thiện bữa ăn của mình bằng cách tập trung các loại thực phẩm có ít cho sức khỏe. Dưới đây là những loại thực phẩm được các chuyên gia sức khoẻ đánh giá cao.

1. Sữa chua

Một trong những loại thực phẩm lên men được các bác sĩ khuyên dùng. Sử dụng sữa chua mỗi ngày giúp bạn giữ được vóc dáng đẹp, lợi cho đường ruột và giúp cơ thể tăng cường khả năng phòng vệ chống bệnh tật xâm nhập.

ăn gì để phòng chống cảm cúm

Theo nghiên cứu, các loại lợi khuẩn có trong sữa chua giúp thúc đẩy hoạt động của các kháng khuẩn trong cơ thể. Bạn chỉ nên dùng sữa chua không đường cho bữa ăn của mình. Bạn cũng có thể thay thế sữa chua bằng các loại thực phẩm lên men tự nhiên khác như dưa cải muối, kim chi,…

2. Các loại rau xanh

Rau xanh là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin C, Vitamin E… Sử dụng nhiều rau xanh như cải bó xôi, cải bẹ,… giúp hỗ trợ cơ thể tăng cường hệ miễn dịch ngừa cúm cực kỳ tốt. 

Ngoài việc chế biến các loại rau xanh trong bữa ăn chính của mình. Bạn cũng có thể chuyển chúng sang bữa phụ. Bằng các kết hợp rau xanh với các loại hoa quả tạo thành một ly sinh tố bổ dưỡng mát lành cho ngày hè.

3. Bông cải xanh

Dù bông cải xanh là một món không dễ để ăn và những đứa trẻ kỳ thật rất ghét loại rau này. Nhưng không thể phủ nhận rằng, các chất dinh dưỡng trong bông cải xanh như vitamin C, E, canxi và đặc biệt là chất xơ rất tốt cơ cơ thể. Bông cải xanh là nguồn dinh dưỡng tốt  mà bạn nên nạp vào cơ thể khi bị cúm.

 ăn gì ngừa cảm cúm

5. Yến mạch

Tương tự như các loại ngũ cốc nguyên hạt khác, trong yến mạch có chứa một lượng lớn vitamin E giúp cơ thể sản sinh ra kháng thể chống bệnh tự nhiên. Ngoài ra yên mạch cũng có chứa các chất chống oxy hoá như polyphenol và các chất xơ

5. Hạt bí

Hạt bí sấy là những trong những loại thức ăn vặt yêu thích của nhiều người. Bạn sẽ không tin được đâu, trong lúc bạn đang gặm nhấm để thỏa cơn buồn miệng. Cơ thể bạn đã được bổ sung lượng kẽm có trong hạt. Việc bổ sung chất kẽm là điều rất cần thiết cho cơ thể. Kẽm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể đẩy lùi virus cúm.

Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế hạt bí bằng hạt hướng dương, Trong hướng dương có chứa nhiều vitamin E.

6. Nấm

Rất nhiều bằng chứng đã chỉ ra trong nấm có chứa các chất kháng virus tự nhiên. Nên việc cho thêm nấm vào trong khẩu phần ăn có thể giúp bạn chống lại bệnh cúm. Loại thực phẩm này có chứa polysaccharides – loại hợp chất hỗ trợ hệ miễn dịch. Đồng thời còn giúp sản sinh ra cytokine. 

Hãy phối hợp các loại nấm lại với nhau trong bữa ăn của mình. Chẳng hạn như nấm hương, nấm linh chi, nấm mèo, nấm đông cô,… Để chúng tối ưu hoá hệ miễn dịch của bạn.

ăn gì để phòng ngừa cảm cúm

7. Tỏi, hành và hẹ

Một trong các loại thực phẩm tạo mùi nồng khiến nhiều người không thích sử dụng chúng cho bữa ăn. Tuy nhiên chúng lại là một trong các thực phẩm giúp giảm mức độ nghiêm trọng của chứng cảm lạnh và cảm cúm. Ăn tỏi tươi có tác dụng kích thích hệ miễn dịch tự nhiên trong cơ thể. Do trong tỏi có chứa phytonutrient, garlicin và selen

Ngoài ra, hành tây cũng có chứa các đặc tính hỗ trợ tăng số lượng bạch cầu. Là điều rất cần thiết trong việc chống lại mầm bệnh.

8 Thịt bò

Lượng kẽm có trong thịt bò rất cao, hỗ trợ cơ thể phòng chống chứng cảm cúm. Kẽm giúp cho cơ thể tạo thêm nhiều bạch cầu. Thúc đẩy hệ thống miễn dịch cơ thể hoạt động tốt hơn.

Ngoài thịt bò, thì thịt gà, thịt cừu, rau bó xôi, đậu xanh là các loại thực phẩm có chứa nhiều chất kẽm. Có thể thể lựa chọn chúng thể thay thế cho nhau giúp bữa ăn trở nên phong phú hơn.

9. Mật ong

Được xếp trong những loại thuốc chữa bệnh được nhiều người ca ngợi. Nhờ vào khả năng tạo màng bao bọc, sử dụng mật ong giúp bạn giảm sưng, giảm đau cổ họng cực kỳ tốt. Hơn hết, mật ong còn giúp ngăn chặn sự phát triển của virus, vi khuẩn và nấm.

10. Trái kiwi

Vitamin C được biết đến là một thành phần phòng chống bệnh được các bác sĩ khuyến cáo. Đặc biệt đối với người nhiễm virus cúm làm cần nạp vào cơ thể vitamin C. Trái kiwi là một trong những loại trái cây có chứa hàm lượng lớn chất C. Giúp bạn thu ngắn thời gian nhiễm bệnh và ngăn chặn bệnh tật.

Ngoài kiwi bạn cũng có thể lựa chọn các loại trái thuộc họ nhà cam quýt. Trong cam có chứa 160% nhu cầu vitamin C một ngày của cơ thể, bưởi là 120% và kiwi là 273%.

Với những thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì ngừa cảm cúm? Hy vọng bạn sẽ chế biến được những bữa ăn đầy dinh dưỡng, đủ chất. Việc tăng cường hệ miễn dịch cả trong lẫn ngoài vô cùng cần thiết cho chúng ta trong thời điểm dịch bệnh này.

Đừng quên trang bị khẩu trang mỗi khi ra ngoài, virus cúm có khả năng lây nhiễm rất nhanh thông qua đường hô hấp. Vì thế chúng ta cần lựa chọn một loại khẩu trang y tế kháng khuẩn để bảo vệ sức khỏe khi ra đường. Gọi ngay cho GoMask hotline 1900 66540906 825 788 hoặc nhắn tin về Fanpage Khẩu trang GoMask. Để được hỗ trợ tư vấn mua khẩu trang y tế giá sỉ hoặc lẻ tốt nhất thị trường bạn nhé!

Xem thêm các bài viết khác:

84 906 825 788

Pin It on Pinterest


ĐĂNG KÝ TƯ VẤN